Cập Nhật Tiến Độ Xây Dựng Cầu Phước An Nối Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu Tháng 4/2024

05/04/2024 Biên Tập
Mục Lục
Mục Lục

Cập nhật mới nhất tháng 4/2024 về tiến độ xây dựng cầu Phước An nối Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu. Hai gói thầu xây lắp phần cầu dẫn và cầu chính đang được thi công khẩn trương. 

Thông Tin Cầu Phước An

Thông tin cầu Phước An - Cầu Phước An là dự án xây dựng cây cầu bắc qua sông Đồng Nai, nối liền tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự án được chia làm 5 gói thầu xây dựng chính với quy mô lớn, gồm phần cầu chính qua sông và các đoạn đường dẫn hai đầu ở mỗi tỉnh.

Công trình này có ý nghĩa chiến lược để tạo thêm trục giao thông kết nối hai tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng. Cầu Phước An cũng là dự án giao thông quan trọng giúp kết nối vào đường Vành Đai thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực.

Tiến độ xây dựng cầu Phước An
Tiến độ xây dựng cầu Phước An

Tiến Độ Xây Dựng Cầu Phước An Tháng 4/2024

Tiến Độ Xây Dựng Cầu Phước An Tháng 4/2024 - Trong 5 gói thầu của dự án, hiện mới chỉ có 2 gói thầu số 38 và số 39 được khởi công và đang thi công. Gói 38 thực hiện xây lắp hạng mục cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ T36-T37 thuộc địa phận Bà Rịa-Vũng Tàu. Gói 39 thi công phần cầu chính từ trụ T37 đến T40 bao gồm điều tiết giao thông thuỷ…

Như vậy, mặc dù tiến độ chung chưa đạt được như kỳ vọng nhưng trên công trường xây dựng cầu Phước An, các nhà thầu đã và đang nỗ lực đẩy nhanh thi công các hạng mục trong phạm vi được giao để đảm bảo tiến độ tổng thể của dự án.

Phối cảnh cầu Phước An
Phối cảnh cầu Phước An

Kế Hoạch Giải Phóng Mặt Bằng cầu Phước An

Vấn đề khó khăn nhất hiện nay với dự án cầu Phước An là vướng mặt bằng tại khu vực phía tỉnh Đồng Nai. Do vậy, các gói thầu thi công phần đường dẫn và đầu cầu bên Đồng Nai chưa thể triển khai.

Theo lãnh đạo hai địa phương, các bên đang gấp rút hoàn thiện thủ tục, đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nhằm bàn giao quỹ đất cho dự án trong thời gian sớm nhất…

Khi công tác giải phóng mặt bằng phía tỉnh Đồng Nai hoàn tất, dự án cầu Phước An sẽ đẩy nhanh được tiến độ thi công để kịp tiến độ đề ra.

Tiến độ xây dựng cầu Phước An (2)
Tiến độ xây dựng cầu Phước An

Tổng kết, dự án cầu Phước An nối Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu đang được thi công nhưng vẫn gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng. Các đơn vị liên quan đang nỗ lực tháo gỡ để đảm bảo kế hoạch đề ra.

Xem thêm tin tức thị trường

Chia sẻ bài viết này