Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM

5/5 - (5 bình chọn)

Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM

Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM trong đó tiêu biểu như cầu Long Kiểng, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long,…

Vừa qua theo ghi nhận tại điểm thi công cầu Long Kiểng nhà dân 2 bên đã được tháo dỡ và bàn giao cho đơn vị thi công cầu Long Kiểng. Nhà thầu cũng đã thực hiện các công tác chuẩn bị để đưa dự án về đích vào cuối năm nay

Cầu Long Kiếng được khởi công vào 8/2018 với vốn đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 557 tỷ đồng hiện nay chi phí tăng lên thành 589 tỷ đồng. Công trình dự kiến đưa vào sử dụng năm 2020 tuy nhiên mới thi công xong 7 trụ cầu đã phải tạm ngừng thi công do công tác đền bù giải tỏa bị chậm trễ. Xem thêm chiến dịch 120 ngày đêm thông xe 4 tuyến đường cao tốc 2022

Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM - Cầu Long Kiểng
Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM – Cầu Long Kiểng

Theo phó chủ tịch UBND Nhà Bè cho biết cần phải đền bù giải tỏa 128 hộ. Tuy nhiên vướng mắc hơn 100 hộ. 2 năm qua huyện cũng tích cực vận động tạo điều kiện để hỗ trợ người dân mua đất của doanh nghiệp theo chủ trương của TPHCM.

Tại TP Thủ Đức dự án cầu Nam Lý cũng do vướng mắc trong công tác đền bù giải tỏa 54 hộ dân nên dự án cũng bị chậm trễ tiến độ, theo ghi nhận công trình đã được được hơn 30% tiến độ thi công với tổng vốn đầu tư 920 tỷ đồng.

Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM - Đường Lương Định Của
Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM – Đường Lương Định Của

UBND TP Thủ Đức chia sẽ trong tháng 10 này sẽ thống nhất phương án đền bù thời gian thực hiện dự kiến 2 tháng. Sau đó sẽ bàn giao mặt bằng tiếp tục thi công trong thời gian 12 tháng đưa vào hoạt động. Xem thêm giá đất bồi thường Vành Đai 3 TPHCM

Qua đó có thể thấy việc đền bù giải tỏa sẽ quyết định phần lớn đến tiến độ của công trình. Giai đoạn từ 2016 – 2020 TPHCM có tổng cộng 115 dự án giao thông nhưng trong đó có đến hơn 60 dự án bị chậm tiến độ do vướng mắc đền bù giải tỏa mặt bằng.

Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM - cầu Tăng Long
Tái khởi động các dự án trọng điểm TPHCM – cầu Tăng Long

Nguyên phó kiến trúc sử trưởng TPHCM cho rằng vướng mắc lớn nhất là giá đất tính theo khung giá nhà nước thấp hơn so với mức giá của thị trường. Vì vậy đa phần sẽ không được sự chấp thuận của người dân dẫn đến nhiều trường hợp kiện cáo. Nhà nước cần có những biện pháp cụ thể để giải quyết. Cùng với đó những dự án tiếp theo cần phải chuẩn bị sẵn nguồn đất sạch trước khi thực hiện dự án.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.